Cách chữa mất ngủ bằng gừng tại nhà hiệu quả bất ngờ

Cách chữa mất ngủ bằng gừng tại nhà hiệu quả bất ngờ

Chúng ta biết đến gừng – thảo dược đa công năng trong điều trị bệnh lý, gừng giúp xoa dịu cơn đau dạ dày, gừng dùng trong trị ho, cảm cúm, cảm lạnh và vô vàn dược tính khác. Thế nhưng, có bao giờ bạn nghe đến cách chữa mất ngủ bằng gừng chưa? Hãy cùng tìm hiểu và khai thác công dụng tuyệt vời của loại thảo dược này trong điều trị chứng mất ngủ thông qua bài viết dưới đây.

I. Tác dụng của gừng trị mất ngủ

Mất ngủ đang là triệu chứng khá phổ biến hiện nay, không chỉ gọi tên những người cao tuổi mà ăn không ngon ngủ không sâu giấc đang ngày càng trẻ hóa. Nhiều người mất ngủ với các lý do như: áp lực cuộc sống, căng thẳng, tác động của bệnh lý, đau đầu khiến chán ăn mất ngủ.

Hàng loạt các cách trị mất ngủ dân gian rỉ tai nhau áp dụng, nào là dùng cây thuốc nam, uống trà tim sen, dùng thuốc bổ, thuốc hỗ trợ điều trị,… và có một loại thảo dược khá gần gũi trong đời sống quanh ta, dễ mua, dễ tìm, giá rẻ hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ mà có thể bạn chưa biết, đó là gừng. Chữa mất ngủ bằng gừng là một trong số các bài thuốc dân gian được đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn.

Không chỉ là gia vị thơm ngon cho nhiều món ăn, gừng còn có giá trị dược liệu cao. Theo Y học cổ truyền, loại củ này có tính ấm, vị cay, có tác dụng tốt đối với cơ thể trong việc làm ấm, lưu thông máu, giúp tinh thần thoải mái. Nhờ đó, cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và giúp ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, trong gừng có những dưỡng chất như: tinh dầu, shogaola, zingeron,…khi đưa vào cơ thể sẽ tăng sức đề kháng, chống viêm, xua tan mệt mỏi. Người mất ngủ kinh niên cũng có thể sử dụng gừng để hỗ trợ điều trị, kích thích giấc ngủ an toàn.

Với tất cả những lí do này, không có điều gì khiến bạn phải từ chối gừng, hãy nhanh chóng tham khảo các cách chữa mất ngủ bằng gừng tươi để khai thác tối ưu tác dụng của nó trong việc điều trị mất ngủ cho bản thân và gia đình, người thân.

II. Cách chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Như đã tìm hiểu tác dụng của gừng trong điều trị mất ngủ, cách chữa mất ngủ bằng gừng tươi khá đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả cũng không hề tệ. Chữa mất ngủ bằng gừng tươi thông qua việc: uống nước trà gừng, ngâm chân với nước gừng ấm, massage chân bằng gừng,…

1. Uống nước trà gừng chữa mất ngủ

Trà gừng thơm, dễ uống, thích hợp cho người có cơ địa hàn, cảm lạnh. Uống nước trà gừng trước khi đi ngủ giúp cơ thể được làm ấm từ bên trong, kích thích não bộ buồn ngủ, giãn thông kinh mạch, dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Để có một ly nước trà gừng khá đơn giản, chỉ cần bạn chuẩn bị: 1 củ gừng tươi, 2 muỗng cà phê đường nâu, 500ml nước ấm. Tiếp theo, bạn rửa sạch gừng, cát lát mỏng rồi cho vào cốc, đổ nước ấm vào hãm như hãm trà bình thường. Sau đó, khoảng 20 phút, cho thêm vào cốc một ít đường nâu khuấy đều và thưởng thức.

Bạn nên uống trà gừng mỗi ngày vào buổi trưa và trước khi đi ngủ buổi tối sẽ cải thiện được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2. Ngâm chân với nước gừng ấm

Việc ngâm chân bằng gừng và một ít muối sẽ giúp điều hòa lưu thông máu trong cơ thể, giúp bạn thư giãn cơ thể rất hiệu quả, sau đó sẽ ngủ ngon và sâu giấc.

Hãy chuẩn bị 1 củ gừng, một ít muối và nước ấm. Đầu tiên, rửa sạch gừng, đập dập để các tinh chất trong gừng dễ hòa tan hơn vào nước và đi vào cơ thể. Tiếp theo, bạn lấy nước đun sôi rồi cho gừng đã chuẩn bị vào cùng với một ít muối, cho lửa đun sôi thêm 5 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu chờ nước nguội rồi ngâm chân.

Thực hiện ngâm chân bằng nước gừng ấm trong vòng 20 phút, kiên trì thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ ban đêm sẽ mang lại tác dụng tốt nhất, ngủ ngon giấc.

3. Massage chân bằng gừng chữa mất ngủ

Việc massage chân bằng rượu gừng sẽ giúp lưu thông khí huyết, làm ấm cơ thể, cộng với mùi hương của gừng sẽ kích thích cơn buồn ngủ trong bạn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp cơ bàn chân của bạn được thả lỏng, thư giãn, vận động dễ dàng hơn, phù hợp với những người có công việc phải đứng thường xuyên.

Để massage chân bằng gừng chữa mất ngủ, bạn hãy rửa sạch và giã nhỏ gừng. Sau đó bạn cho vào hũ thủy tinh hoặc vật có nắp đậy, bỏ rượu vào ngâm. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát trong 1 tháng.Mỗi lần sử dụng, bạn lấy ra một chút nước rượu trắng ngâm gừng thoa lên lòng bàn chân. Thực hiện massage, bấm huyệt cho máu huyết lưu thông. Có thể thực hiện mỗi ngày, tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, không nên thoa quá nhiều rượu gừng có thể làm da bỏng rát.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị mất ngủ bạn nên uống ĐÔNG TRÙNG ĂN NGỦ NGON – sản phẩm đại bổ cơ thể, giúp ngủ ngon và sâu, khắc phục các triệu chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và kém ăn một cách an toàn, hiệu quả từ thành phần thảo dược quý hiếm: đông trùng hạ thảo.

Đông Trùng Ăn Ngủ Ngon dưới sự phân phối của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC hiện nay đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc, phòng mạch trên cả nước và tại các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm và đặt mua tại địa chỉ:

Website: https://anngonngungon.com/

Hi vọng bài viết hướng dẫn cách chữa mất ngủ bằng gừng đã mang lại nhiều thông tin bổ ích giúp bạn sớm cải thiện giấc ngủ ngon. Chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh.

 

 

 

 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

113

No Responses

Show all responses

Write a response