9 món ăn vặt ngon bổ cần thiết cho bà bầu

Những người mang bầu thì chuyện ăn vặt là một chuyện thiết yếu không thể thiếu trong qua trình mang thai. Những ăn làm sao để có thể tốt cho phụ nữ mang bầu bạn biết chưa. Nếu chưa thì hay tham khảo 9 món ăn vặt ngon bổ cần thiết cho bà bầu dưới đây nhé

9 món ăn vặt ngon bổ cần thiết cho bà bầu

Món ăn đâu tiền là món sữa chua :
– Sữa chua có  hàn lượng dinh dưỡng cao, có vai trò quan trọng cung cấp can xi rất có lợi phát triển xương và cho thai nhi có hàm răng chắc khỏe đó nhé. Cũng như các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữa mang bầu nữa nhé. Trong sữa có vi khuẩn tốt probiotic có ích giúp cho bà bầu giảm được sự mệt mỏi và có công dụng tốt trong thời gian đeo ” ba lô ngươc “

– Ngoài cung cấp can xi cho bà bầu còn là thực phẩm có tác dụng thần kỳ trong việc táo bón. Nhưng đặc biệt lưu ý caisgif nhiều quá cũng không tốt vì sữa chua có tác nhuận tràng nên các thai phụ chỉ lên ăn vừa đủ thôi nhé. Khi mua sữa chua cần phải tim hiểu nguồn xuất xứ rõ ràng hạn sử dụng để tránh mua phải những loại kém chất lượng nhé

Món ăn vặt cho bà bầu

Tiếp là món Mơ Khô :


– Mơ là loại quả có khả năng chống lại oxy hóa do chất beta – carotene ở vỏ lớp vỏ màu cam của quả mơ. Khi vào trong cơ thể thì chất beta – carotene biến đổi thành vitamin A – là một loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta phát triển và duy trì sức khỏe của răng ,xương và da những điều cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho bé.
– Tuy mơ chỉ có theo mùa lên với mơ kho thì bạn có thể ăn quanh năm nhưng không bổ bằng chúng ta ăn mơ tươi. Bạn cũng có ăn thêm chút ô mai chua ngọt nếu bạn thèm muốn ăn nhé.

Món ăn vặtư

Thứ 3 : Hoa quả tươi


– Theo các nhà nghiên cứu ý học thì hoa quả tươi có tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ và bé lên cần cho thai phụ ăn đều đẳn hoa quả tươi mỗi ngày khoảng 200g nhé. Đặc biệt lưu ý tránh các loại quả có hàm lượng đường cao vì như thế sẽ khiến thai phụ tăng cân rất nhanh, và lượng đường trong máu cao, dẫn tháo đườngcòn thai nhi dễ bị dị hình, nghiêm trọng hơn là chết lưu trong tử cung rất nguy hiểm đó nhé… Cho nên bà bầu nên nghi danh những loại cây hữu cơ, giàu vitamin C ( bưởi, cam, táo..) axit folic ( mơ , đào..) vào thực đơn món ăn mỗi ngày cho bà bầu nhé.

– Bạn đi mua hoa cũng cần phải chú ý chọn mua những loại quả ngon tươi rõ nguồn gốc rõ ràng nhé. Và bạn cũng có thể mua hoa quả sấy tưới thì bạn có thể chọn mơ khô ,nam viêt quất..

Thứ 4  Các loại hạt :


– Khi mang thai có nhiều phụ nữ tèm ăn bánh sandwich phết kem. Những bạn cũng nên chú ý hạn chế những món ăn giàu chất béo, nhiều ca lo , vì khi ăn quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự lên cân của thai phụ và bé. Nên bạn hãy lựa chọn sandwich phết đậu phộng , hạnh nhân … các loại này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe bà bầu vì chúng rất giàu protein, tuy chứ chất béo những là  chất béo tốt giúp cho con bạn phát triển bộ não trở lên thông minh hơn

Thứ 5 : Tao và phô mai :


– Bạn ăn táo thường xuyên mỗi ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe đó nhé. Vì tao có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, chống táo bón và chấy xơ hòa tan, có thể giúp giảm clestrol.Lưu ý khi đi mua cần phải cần thận tránh những loại có chất bảo quản và các chất hóa học nhé.
NGoài tao ra thì một miếng phô mai giàu protein ăn sau khi ăn táo sẽ tai phụ có thêm được chất dinh dưỡng cần thiết cho bé

Thứ 6 :Khoai lang sấy


–  Khi thai phi thèm đồ ăn ngon giòn, ngọt thì những miếng khoai lang  sấy sẽ làm lựa chọn đầu tiền. Nhà bạn có lò nướng và khéo tay , bạn có thể tự làm món khoai chip ngay tại nhà như thế sẽ hạn chế được chất béo ít natri hơn so mới mua ở ngoài hàng. Ngoài ra khoai còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp các chất kali, chất xơ, vitamin A,C và B6 giúp làm giam nguy cơ tật bẩm sinh cho thai nhi . Các loại ngũ cốc rất giàu chất sơ sẽ giúp bảo vệ đường tiêu hóa giúp cho hệ tiêu hóa được bình thướng tránh được bệnh táo bón và còn tác dụng hữu ích các thái phu trong viện phòng chống viên lươi, loét miệng..

Món ăn vặt

Thứ 7 : Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm có lượng vitamin A cao sẽ giúp cho thai nhi sáng mắt hơn rất nhiều. CHo nên thai phai phụ nên ăn cà rốt thường xuyền cùng với sữa chua hoặc cùng với súp …

Món ăn vặt

Thứ 8 : Trứng luộc

 Món trứng luộc món ăn ngon đơn giản chứa hàm lượng protein cao. Lòng trắng trứng có nhiều protein, còn long đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị cao như choline chất quan trọng trong não và hệ thần kinh thai nhi và còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thân kinh ở trẻ

Thứ  9 : cà chua bi

Nếu bạn chỉ thích có món gì nhai mà không nhiều kalo thì cà chua bi là một gợi ý. Bạn có thể ăn nửa bát con cà chua bi mà chỉ có dưới 50kalo.Dồi dào vitamin C, cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Cộng với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi là món ăn được coi là nhiều dinh dưỡng.

Trên là tổng hợp 9 món ăn vặt ngon cần thiết cho thai phụ mà bạn cần lên biết để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai phụ. Ngoài ra bạn cũng cần tham khảo thêm chế độ dinh dưỡng cho bà bầu nữa nhé

 

9 món ăn vặt ngon bổ cần thiết cho bà bầu

Nguồn: niemdamme.biz